Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

TP.Biên Hòa được công nhận đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh (Thiết kế web Đồng Nai)

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 2488/QĐ-TTg công nhận TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh. 

Ông Doãn Văn Đồng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết quyết định đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký ngày 30.12.2015.
TP.Biên Hoà có diện tích tự nhiên trên 26.354ha với dân số khoảng 1 triệu người, là một trong các trung tâm công nghiệp, văn hóa, thương mại dịch vụ, khoa học-công nghệ và đào tạo; đầu mối giao lưu quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, vùng TP.HCM, vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Đồng Nai và có vị trí quan trọng về an ninh-quốc phòng của toàn vùng. 

Biên Hòa là một thành phố lớn nằm ở cửa ngõ đông bắc của TP.HCM, có vai trò đô thị vệ tinh độc lập, hỗ trợ cho đô thị hạt nhân vùng là TP. Hồ Chí Minh và là một trong ba cực của tam giác tăng trưởng TP.HCM - Biên Hòa - Vũng Tàu. 
TP.Biên Hòa nằm tại giao điểm hai trục hành lang kinh tế quan trọng: hành lang kinh tế động lực Bắc - Nam (gắn với quốc lộ 1 , đường sắt Bắc - Nam); hành lang kinh tế động lực Đông - Tây, kết nối cửa khẩu quốc tế Mộc Bài qua TP.HCM đến nhóm cảng biển số 5 tại Bà Rịa-Vũng Tàu (gắn với quốc lộ 51), với cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) trong tương lai. TP.Biên Hòa phát triển sẽ hỗ trợ cho TP.HCM giải tỏa sức ép dân số, các dịch vụ xã hội, văn hóa giáo dục đào tạo, y tế, vui chơi giải trí… 
Giang Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét