Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

THIẾT KẾ WEB ĐỒNG NAI CHIA SẺ KINH NGHIỆM THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG

Hãy nghĩ về một viễn cảnh tương đẹp: sau một thời gian đổ dồn công sức để thiết kế web bán hàng và đưa hoạt động kinh doanh trực tuyến này đi vào ổn định, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để cập nhật các sản phẩm mới, phần thời gian còn lại là tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi nhìn thấy lượng truy cập tăng dần, các đơn đặt hàng từ khắp nơi đổ dồn về, doanh số tăng đến chóng mặt. Bạn bắt đầu nghĩ về những món đồ xa xỉ mình sẽ mua, những kỳ nghỉ dài ngày cũng với gia đình ở những nơi đẳng cấp…
thiet ke web bien hoa dong nai
Thiết kế website Đông Nai - Thiết kế web Biên Hòa 

Tại sao không chứ, nhưng hãy bắt tay vào thực hiện ngay bạn nhé, đừng chần chừ. Qua nhiều năm tư vấn thiết kế web bán hàng tôi cũng có vài kinh nghiệm muốn chia sẻ để phần nào giúp bạn rút ngắn thời gian hơn.


NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM 

quan niệm sai lầm thiết kế web bán hàngAdam Khoo đã thống kê cho chúng ta nhưng quan niệm thật sự sai lầm dưới đây và tôi hoàn toàn đồng ý: 

Kiếm tiền trên mạng chỉ là cơn sốt hoang đường
Sự thật là: hiện nay có rất nhiều công ty đang kiếm được hàng ngàn, hàng triệu đô lợi nhuận bằng việc kinh doanh trên mạng, hãy nhìn những gì Ebay, Google , Amazon đang làm.

Kinh doanh trên mạng dễ như trở bàn tay.
Sự thật là: việc kinh doanh trên mạng cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian, quyết tâm và sự nỗ lực của bạn.

Kiếm tiền trên mạng rất nhanh chóng.
Sự thật là: bạn sẽ cần rất nhiều thời gian trước khi tiền đến với bạn.

Việc mở kinh doanh trên mạng là miễn phí.
Sự thật là: dù tham gia bất cứ loại hình kinh doanh nào bạn cũng cần đầu tư thời gian, tiền bạc mới có được lợi nhuận.



Thị trường internet đã bão hoà với quá nhiều trang web nên không còn cơ hội nữa. 
Sự thật là:  trăm người bán vạn người mua, chừng nào xã hội con người còn tồn tại và phát triển, bạn vẫn kiếm được lợi nhuận khá nếu tìm được thì trường chuyên biệt để cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp, với các biện pháp tiếp thị tài tình.
LÀM MỘT SỐ BÀI TẬP TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU


chuẩn bị trước khi thiết kế web bán hàngHãy dành thời gian tham khảo những website thành công từ nhỏ cho đến lớn, khảo sát chi tiết, so sánh điểm giống, khác nhau giữa các website này. Mang những điểm cần lưu ý cùng trao đổi với đơn vị thiết kế web bán hàng mà bạn chọn ở bước kế tiếp.
TÌM ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG CÓ KINH NGHIỆM

Đơn vị thiết kế web bán hàng sẽ đi cùng bạn suốt chặng đường dài do vậy hãy chọn lựa cẩn thận, một vài cách tham khảo để chọn: 


Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàng 
  Nhìn vào danh sách các web bán hàng họ đã từng thực hiện, hãy chọn đơn vị có danh sách khách hàng có tên tuổi, website họ thiết kế hiện đang hoạt động tốt. Nếu có mối quan hệ đừng ngần ngại liên hệ để xem khách hàng của đơn vị bạn muốn chọn đánh giá thể nào về họ. “kinh nghiệm thiết kế web bán hàng
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàng
  Trao đổi kỹ quy trình mua hàng, quy trình xử lý bán hàng sẽ áp dụng cho website. Lưu ý hãy làm thật kỹ phần này nhé. 
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàng
  Để tiết kiệm thời gian hãy yêu cầu họ phải có phác thảo bố trí giao diện (wireframe), sau khi bạn hoàn toàn đồng ý với phác thảo mới bắt tay vào thiết kế giao diện chính thức. 
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàng
  Không chỉ thiết kế website, họ cần phải cung cấp hoặc giới thiệu đối tác cung cấp các giải pháp để quảng bá website như: SEO, SEM, Email marketing, … Đừng tin vào những lời hứa đưa website bạn lên Top ngay từ ban đầu, hoặc là họ lừa dối hoặc là sẽ chọn lựa một số từ khoá không phù hợp. Tôi sẽ chia sẻ chi tiết kinh nghiệm trong việc này ở một bài viết tiếp theo. 
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàng
  Website giá rẻ sẽ làm cho bạn tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Hãy loại bỏ ngay phương án này. 


ĐẨY MẠNH QUẢNG BÁ WEBSITE

Website đã thiết kế xong, nội dung được cập nhật tốt, giờ là lúc tập trung cho việc quảng bá website. Có rất nhiều hình thức như: SEO, SEM, Email marketing, … hãy xác định rõ mục tiêu sau đó trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra các chiến dịch quảng bá phù hợp. Việc quảng bá website là công việc phải được thực hiện liên tục và đừng để mình mắc phải một sai lầm phổ biến sau: 
Sự thật là:

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàng

  Tưởng tượng bạn bỏ ra 1000 USD/tháng nhưng thu lại 2000 USD/tháng, vậy thì 1000 USD ban đầu đâu phải là chi phí, đúng không? 
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàng
  Khái niệm miễn phí ở đây thật là mơ hồ vì thời gian cũng là tiền bạc mà. Nhà cung cấp chỉ thực hiện công việc trong 3 tháng và bạn có 3 tháng rảnh đó để tập trung kinh doanh thay vì phải vùi đầu trong 6 tháng làm những việc mà mình không giỏi và kết quả thì chỉ được ở mức tạm tạm. 
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế web bán hàngNhưng đâu phải là cứ bỏ tiền ra cho quảng bá website thì tôi sẽ thu lại nhiều hơn thế? Đúng vậy, do đó hãy để những nhà chuyên nghiệp giúp bạn thì cơ hội sẽ cao hơn.  

KHI KHÁCH HÀNG TÌM ĐẾN WEBSITE CỦA BẠN 

Tôi chợt nhớ đến một câu nói hay mà mình đã đọc ở đâu đó:“Bạn có thể dắt ngựa đến dòng suối nhưng không thể ép ngựa uống nước được”.
Trong kinh doanh ấn tượng đầu tiên thật sự quan trọng, điều đó thậm chí còn quan trọng hơn khi kinh doanh trực tuyến. Có rất nhiều khách hàng chỉ truy cập đúng trang đầu tiên của website bạn và họ rời đi, đừng cho họ rời đi một cách dễ dàng vậy bằng cách bố trí nội dung phù hợp và hết sức lôi cuốn. Đừng quên theo dõi thường xuyên chỉ số bounce rate trên Google Analytics để tỉ lệ rời bỏ bạn ở trang đầu tiên và có những điều chỉnh phù hợp.


THANH TOÁN CHỨ KHÔNG PHẢI RỜI ĐI

Có rất nhiều trường hợp khách hàng lại rời bỏ website trong quá trình thanh toán. Hãy chọn 1 quy trình đơn giản, ngắn gọn giúp khách hàng nhanh chóng thực hiện thanh toán, đừng tham lam yêu cầu khách hàng cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân. Nếu khách hàng rời đi hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân để không lặp lại lỗi đáng tiếc này. thanh toán trên web bán hàngĐây không phải là tất cả nhưng tôi mong muốn sẽ giúp ích được phần nào cho bạn. Một lần nữa tôi khuyên bạn nếu có đam mê, nếu có ý định hãy bắt tay thực hiện ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét